LỊCH TIẾP CÔNG DÂN TẠI TRƯỜNG MẦM NON ĐỖ QUYÊN
Thời gian: Thứ Sáu hàng tuần
- Buổi sáng: Từ 8 giờ đến 11 giờ.
- Buổi chiều: Từ 14 giờ đến 16 giờ.
- Ngoài việc tiếp công dân được thực hiện định kì vào thứ Sáu hàng tuần của mỗi tháng; ban tiếp dân sẽ tiếp công dân khi có yêu cầu cấp thiết.
- Địa điểm tiếp: Phòng họp (lầu 1) của trường Mầm non Đỗ Quyên.
- Số điện thoại liên hệ: 028.36203675
NỘI QUY TIẾP CÔNG DÂN
- Đối với nhân dân đến liên hệ tại Trường Mầm non Đỗ Quyên:
- Trang phục phải chỉnh tề, xuất trình giấy tờ cá nhân (giấy CMND/ giấy mời, giấy hẹn…) cho cán bộ tiếp công dân;
- Nghiêm chỉnh chấp hành nội quy tiếp công dân và sự hướng dẫn của người tiếp công dân;
- Trình bày trung thực, khách quan, chính xác, ngắn gọn những nội dung trao đổi, đóng góp xây dựng, phản ánh hoặc khiếu nại, tố cáo;
- Có trách nhiệm cung cấp hồ sơ chứng cứ có liên quan đến khiếu nại, tố cáo theo yêu cầu của cán bộ tiếp công dân;
- Trường hợp nhiều người cùng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội dung thì phải cử người đại diện để trình bày nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;
- Không được lợi dụng khiếu nại, tố cáo để gây rối trật tự nơi tiếp công dân, không vu cáo, xuyên tạc, xúc phạm uy tín, danh dự cơ quan Nhà nước, người thi hành công vụ; không mang các chất dễ cháy, nổ, chất độc, hung khí,… vào nơi tiếp công dân. Chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung khiếu nại, tố cáo của mình.
- Đối với cán bộ tiếp dân của trường Mầm non Đỗ Quyên:
- Có thái độ đúng mực, tôn trọng công dân, lắng nghe, tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; ghi chép đầy đủ, chính xác nội dung mà người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trình bày;
- Yêu cầu người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có); có đơn hoặc trình bày rõ ràng nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; cung cấp thông tin, tài liệu cần thiết cho việc tiếp nhận, thụ lý vụ việc;
- Lắng nghe, giải thích, hướng dẫn cho dân giải quyết các công việc theo đúng thẩm quyền; Trường hợp dân có phản ánh, khiếu nại, tố cáo thì hướng dẫn đúng quy trình quy định;
- Trực tiếp xử lý hoặc phân loại, chuyển đơn, trình người có thẩm quyền xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cho công dân;
- Yêu cầu người vi phạm nội quy nơi tiếp công dân chấm dứt hành vi vi phạm; trong trường hợp cần thiết, lập biên bản về việc vi phạm và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.
- Những trường hợp không tiếp và không nhận đơn:
- Trang phục không chỉnh tề, thiếu tôn trọng cán bộ tiếp công dân;
- Người đang trong tình trạng say rượu, bia, sử dụng chất kích thích, chất gây nghiện, mang theo các vật ghi tại điểm 6 mục I của nội quy này;
- Người khiếu nại không có năng lực hành vi dân sự đầy đủ mà không có người đại diện hợp pháp;
- Người khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài.
- Những trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
Trường Mầm non Đỗ Quyên